ลัคซ์เอเชีย (สยาม) รีแบรนด์ “เอลิซาเบธ อาร์เดน” ปรับลุคให้เข้ากับคนรุ่นใหม่



ลัคซ์เอเชีย (สยาม) รีแบรนด์ “เอลิซาเบธ อาร์เดน” ปรับลุคให้เข้ากับคนรุ่นใหม่

ลัคซ์เอเชีย (สยาม) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์น้ำหอมและผลิตภัณฑ์ความงามชั้นนำของโลกในประเทศไทย ประกาศรีแบรนด์ “เอลิซาเบธ อาร์เดน” ผลิตภัณฑ์ความงามระดับพรีเมี่ยม ล่าสุด ได้มีการปรับแบรนด์ใหม่ โดยปรับกลยุทธ์แบรนด์ขยายกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น วัยเริ่มทำงาน โดยเน้นเอาแฟชั่นไอคอน ความเป็นนิวยอร์ก ซึ่งเป็นเมืองต้นกำเนิดและตำนานของแบรนด์ ที่สะท้อนความเป็นเมืองแห่งแฟชั่นมาเป็นจุดขาย พร้อมปรับโลโก้และแพ็กเกจให้ดูทันสมัย ตั้งเป้าหลังปรับแบรนด์ “เอลิซาเบธ อาร์เดน” จะเป็นแบรนด์ยอดนิยมติด 1 ใน 10 ของโลกภายในปี 2018”

นางสาวพิทยา เจียรกิตติมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลัคซ์เอเชีย (สยาม) จำกัด เปิดเผยว่า จากการศึกษาวิจัยพบว่าที่ผ่านมาผู้หญิงมากกว่า 95% รู้จัก “เอลิซาเบธ อาร์เดน” เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มวัยที่มีอายุประมาณ 40 ปีขึ้นไป การปรับโฉมแบรนด์ “เอลิซาเบธ อาร์เดน” ในครั้งนี้ คือการผสานกลยุทธ์ให้เข้าถึงและตอบโจทย์ภาพลักษณ์แบรนด์ที่ทันสมัยขึ้น ภายใต้แนวคิด “Go out and make your mark” โดยหลังจากที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Superstart Skin Renewal Booster ไป พบตัวเลขที่น่าสนใจว่าผู้หญิงอายุ 24 – 35 ปี 85% ของกลุ่มผู้หญิงที่ใช้เป็นกลุ่มคนที่ทันสมัย, 82% มีความคิดเห็นต่อแบรนด์ที่ดีมากขึ้น, 12% รู้สึกประทับใจต่อแบรนด์เพิ่มขึ้น, 13% แบรนด์มีผลทำให้ตัดสินใจซื้อเพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้ยังมีความคิดเห็นต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ว่าเป็นแบรนด์ที่เหมาะกับผู้หญิงที่ชอบแฟชั่น 21%, และมองแบรนด์เหมาะแค่เฉพาะคนรุ่นเก่าลดลงถึง 7%



จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ “เอลิซาเบธ อาร์เดน” เดินหน้าปรับโฉมแบรนด์ใหม่ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น วัยเริ่มทำงานมากขึ้น พร้อมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมที่ดีขึ้น ชูจุดแข็งนวัตกรรมจากธรรมชาติชั้นสูง โดยการสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ด้วยแคมเปญภายใต้ธีม “Around the World with Arden” ที่ใช้ทำการตลาดทั่วโลก เน้นเอามหานครนิวยอร์ก มาเป็นภาพสื่อถึงการเป็นแฟชั่นไอคอน ซึ่งเป็นเมืองต้นกำเนิดและตำนานของแบรนด์ อีกทั้งยังสะท้อนถึงความทันสมัย ไม่ตกเทรนด์ มาสื่อสารของกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน และทำการตลาดโดยเข้าหากลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ที่จะมาเป็นสาวอาร์เดนทั่วโลก ผู้ที่หลงใหลในผิวสุขภาพดี บุคลิกมั่นใจ ฉลาดเลือก และอินเทรนด์

นางสาวพิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ ยังมีการปรับโลโก้และแพ็กเกจให้ดูทันสมัยตามแนวความคิดของแบรนด์แล้ว “เอลิซาเบธ อาร์เดน” ยังได้เน้นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมเพื่อความงาม รวมถึงปรับกลยุทธ์ด้านการสื่อสารแบรนด์ด้วยการใช้การประชาสัมพันธ์และสื่อดิจิทัลเป็นเครื่องมือหลัก การสร้างประสบการณ์แบรนด์ ณ จุดขาย มีชีวิตชีวาและสอดคล้องกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งเว็บไซต์และเคาน์เตอร์ได้รับการออกแบบใหม่ที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของ “เอลิซาเบธ อาร์เดน” ใช้สีสันมาช่วยให้ดึงดูดและบ่งบอกถึงแฟชั่นมากขึ้น โดยในไทยมีแผนขยายเคาน์เตอร์ในปี 2561 อีก 3 สาขา จาก 9 สาขา ในด้านผลิตภัณฑ์ “เอลิซาเบธ อาร์เดน” มีแผนแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จะเน้นด้านเครื่องสำอางกลุ่มบำรุงผิว นอกเหนือจากกลุ่มน้ำหอมและเมคอัพ โดยภายในเดือนมีนาคมนี้ จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ สุดยอดนวัตกรรมกลุ่ม Ceramide ออกสู่ตลาด ซึ่งเราเป็นแบรนด์แรกที่พัฒนานวัตกรรม Ceramide Technology สู่ตลาดความงามระดับโลก

Comments